Thursday, October 22, 2009

Đi du lịch Singapo

Đây là một bài viết của sinh viên Việt 1, năm học 2008/2009. Bài viết này được cho thang điểm 'xuất sắc'.


Xin chào các bạn! Hôm nay các bạn thế nào? Có vui không?


Hiện nay mình rất bận vì có nhiều bài kiểm tra. Nhưng mình rất vui nghe nói các bạn sẽ đến Singapo vào tháng mười hai! Các bạn định sống ở đâu? Nếu các bạn không muốn sống ở khách sạn thì các bạn có thể sống với gia đình mình!


Các bạn định sống ở Singapo một tuần, phải không? Mình nghĩ chúng ta đi được nhiều chỗ và ăn nhiều đặc sản Singapo. Singapo cũng có nhiều phương tiện. Chúng ta có thể đi bằng tàu điện, xe buýt hoặc xe taxi đến nhiều điểm du lịch. Tàu điện và xe buýt rẻ hơn xe taxi và có khi nhanh hơn. Từ nhà mình đến thành phố chỉ mất hai mươi phút bằng tàu điện, nhanh quá, phải không?


Các bạn có muốn đi Sentosa không? Sentosa là điểm du lịch nổi tiếng Singapo. Tất cả các khách du lịch đến Singapo phải đi Sentosa. Sentosa là nơi ưa thích của mình. Ở Sentosa, chúng ta có thể đi bãi biển và tắm biển, chơi bóng với lại đạp xe đạp. Sau đó chúng ta có thể đi ‘Underwater world’. Ở đó có nhiều cá và rất hay! Sentosa cũng có nhiều chỗ thú vị, các bạn đi Sentosa sẽ biết!


Singapo cũng có nhiều chỗ mua sắm. Các bạn đã nghe nói về phố Bugis chưa? Ở phố Bugis có nhiều hàng hóa rẻ và thường có giảm giá. Năm trước ở Singapo có chỗ mua sắm mới, tên là ‘Vivocity’. Mình thích nhất đi mua sắm ở Vivocity vì rất hay và có nhiều nhà hàng nổi tiếng. Các bạn đã nghe nói về cua ớt chưa? Cua ớt là đặc sản nổi tiếng ở Singapo vì rất ngon và cay. Nếu các bạn thích ăn đồ biển thì sẽ mê món cua ớt này.
Các bạn cũng chưa ăn đặc sản Malaysia và Ấn Độ, phải không? Mình có thể dẫn các bạn đi quán ăn gần nhà mình để ăn nhiều đặc sản Singapo.


Bây giờ các bạn có câu hỏi nào không? Nếu có thì các bạn có thể hỏi mình.


Hẹn gặp các bạn vào tháng mười hai nhé! Chúc các bạn vui vẻ!

No comments: