Sunday, October 11, 2009

Dự án nấu ăn Việt Nam ở nhà thầy Minh


Sự giới thiệu

Vào ngày 3 tháng 10, đột nhiên nhà thầy Minh đông người quá.Tất cả các người ở nhà cũng bận rộn lắm. Họ nếu không đang nấu ăn thì đang cắt rau, bóc vỏ tôm hoặc là trang trí món ăn. Thế nhưng, các người đó đang chuẩn bị cho buổi tiệc gì đâu?

Ờ, nguyên lai đây là ngày dự án nấu ăn của sinh viên lớp tiếng việt. Chúng em nghe nói, chưa đến 9 giờ sáng đã có nhiều người mang túi xách vừa to vừa nặng đến nhà để chuẩn bị các món ăn. Theo một giáo viên ở đó, mục đích của dự án này là các sinh viên phải nấu một loại đặc sản Việt Nam. Với lại, các giáo viên cũng hy vọng các sinh viên có thể trở nên quan tâm hơn và biết đánh giá về văn hóa Việt Nam qua dự án này.

Chúng em đều đồng ý đây là một ngày may mắn, vì chúng em được có dịp ăn thử nhiều loại đặc sản Việt Nam, chẳng hạn như gỏi gà ,chả giò, gà nướng, chề đầu xanh, chè chuối v.v… Tuy nhiên, chúng em không thể quên về phở gà của cô Bích vì phở này chắc chắn là món ăn ngon nhất ở đó. Cô Bích nấu ăn ngon thật là không ai bằng!

Các món ăn Việt Nam, không những đẹp, mà còn ngon:

Cuộc phỏng vấn

Chúng em cũng có dịp phỏng vấn các sinh viên về project nấu ăn này. Theo một người sinh viên ở lớp tiếng việt một, chị ấy thấy nấu món ăn việt Nam có thế cho một người biết rõ văn hóa của nước kia. Chị ấy nấu chè chuối và lý do chị ấy chọn món ăn này là chè chuối là món ăn dễ nấu nhất. Chị ấy và bạn chỉ mất khoảng một tiếng để chuẩn bị món ăn này. Chúng em thấy chè chui của chị rất ngon, cô Bích cũng thấy món ăn này ngon lắm, tiếc là không có pandan leaves.

Ngoài ra, có một nhóm sinh viên lớp tiếng một làm chả giò. Ngoài sử trang trí ca món ăn này đẹp lắm, theo cô Bích, món ăn này cũng ngon nhất và mỗi người phải ăn thử. Các sinh viên trong nhóm đó cảm thấy rát vui vẻ khi nghe lời khen của co Bích.

Các sinh viên lớp ba tiếng việt nấu gà nưỡng. Gà nướng này trông rất đẹp và ngon, tiếc là không đủ cho tất cả thì chúng em không có dịp ăn thứ. Hơn nữa, sinh viên lớp hai tiếng việt nấu thịt bò. Mạc dù món ăn này mất nhiều thời gian nhưng mà rất ngon, trừ một số người thấy thịt bò khá dai. Theo chúng em, chúng em thấy thịt bò ngon không gì bằng.

Cuộc phóng vấn báo chí

Khi tất cả những người khác đều bận rộn với công việc của mình, có một nhóm làm trang hoàng món ăn của mình. Trong nhóm này có ba người: Yến, Tuyết và Liên. Món ăn của họ có mùi thơm phưng phức, trông ngon lắm.

Trong khi họ được trang trí các món ăn, chúng em yêu cầu họ tr li một số câu hỏi về việc học tiếng việt của mình.


P.V : Tại sao các bạn mun học tiếng vit?

Liên: Vì tôi chỉ cần giá một điểm cho mô-đun này.

Tuyết: Mình cũng vậy.

P.V: Các bạn có nghĩ rằng dự án này nấu ăn là tốt không?

Yến: Nó rất hữu ích bởi vì chúng tôi có thể hiểu về nền văn hóa việt.

P.V: Tôi thấy rằng bạn đang mặc một chiếc áo sơ mi cờ việt. Vì vậy, bạn đã mua mà áo thực Việt Nam?

Yến: Không. Bạn tôi đã đi đến Việt Nam và mua áo này cho tôi

P.V: Bạn đã gặp phải bất kỳ khó khăn khi học việt?

Tuyết: Tất nhiên! cách phát âm rất khó.

Liên : Có phải tất cả các bạn học việt cấp 4? Bạn có thể nói điều gì đó trong việt?

P.V: Được!


Chúng em nhận thấy rằng có một nhóm đã được rất nhiều nỗ lực để trang trí món ăn.Món ăn của họ như nó đã được phục vụ tại một nhà hàng. Chúng em đã tò mò vì vậy chúng em hỏi một số câu hỏi.


P.V: Làm sao bạn khắc rằng cà rốt? Đó là một kiệt tác!


Một người trong nhóm này nói: Tôi tìm hiểu nó từ những video youtube! Tôi đã xem những video cuối đêm.


Ở nơi thầy minh, chúng em muốn phỏng vấn một số các nhóm, nhưng họ có vẻ nấu được rất bận rộn và chuẩn bị các món ăn của họ. Nơi này được một chút đông đúc nhưng nó đã được ấm cúng.

Khi phiên nếm thức ăn đã được về để bắt đầu, mọi người đều cảm thấy phấn khởi. Tôi tin rằng nhóm hàng đã đặt trong rất nhiều nỗ lực để làm cho món ăn của họ nhìn đoan và hương vị thơm ngon.


Sự kết thúc

Tất cả các sinh viên đều cảm thấy đây là một dự án có ý nghĩa. Theo nhiều sinh viên, vì lần này là lần đầu tiên họ ăn thử món án Việt Nam nên thấy rất đặc biệt. Chúng em cho rằng sau ngày này các sinh viên sẽ quan tâm hơn về văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam. Hy vọng năm nay có dịp đến buổi tiệc như này lại!


-written by: các sinh viên Việt 4, please pardon us if there are any spelling/grammar mistakes ;D

No comments: